Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Bài viết về: Tình yêu đẹp


Bài viết về: Tình yêu đẹp




Theo tôi, điều kiện cần của một tình yêu đẹp là:
Hai người tự nguyện đến với nhau, yêu thương, quí mến nhau vì chính nét đẹp ở bản thân con người họ - mà quan trọng là nét đẹp tâm hồn, chứ không phải vì những yếu tố khác (bố mẹ có chức quyền, gia đình giàu có…). Sự hấp dẫn về mặt hình thể cũng cần có, nhưng không phải là điều quan trọng nhất.

Đôi khi, một cái mũi hếch xinh xinh, lúm đồng tiền sâu hút bên má, làn môi phụng phịu, cái nhíu mắt tinh nghịch… cũng đủ làm nên nét quyến rũ khác biệt ở mỗi người. Về lâu dài, vẻ đẹp hình thể sẽ giảm dần cùng với tuổi tác và sức khỏe. Do vậy mà vẻ đẹp tâm hồn có ý nghĩa hơn nhiều.
Một tình yêu đẹp là hai người đều yêu nhau, đều thấy bên kia có nét hấp dẫn mình. Tình yêu đẹp tuyệt nhiên không phải là tình đơn phương, không phải là “cưa mãi rồi cũng phải đổ”, càng không phải là kết quả của “công cuộc chăng lưới”. Tất nhiên, không nhất thiết phải là bên này yêu bên kia nhiều cũng như bên kia yêu bên này. Tình yêu với người này có thể đến chậm hơn với người kia. Nhưng cả hai, sau một quãng thời gian, hai người phải trở nên yêu thương, quyến luyến nhau, đó mới làm nên tình yêu đẹp.

Một tình yêu đẹp cũng là khi hai người tôn trọng nhau, cùng vun đắp cho tình yêu chung. Tôn trọng là một điều kiện thiết yếu cho một tình yêu đẹp nói riêng và cho những tình cảm đẹp nói chung. Tôn trọng nhau cũng là không so sánh người mình yêu với những người khác. Có thể người mình yêu còn nhiều điều khiếm khuyết, nhưng cô/anh ấy có những nét đẹp riêng, khác biệt mà bất cứ ai khác không có.
Tôn trọng nhau cũng là trau chuốt hơn về trang phục, lời nói, cử chỉ…, để khi đi bên cạnh mình, người mình yêu thấy tự hào về mình mà không bị lâm vào tình cảnh ngượng ngùng, xấu hổ với người khác về một cô/anh người yêu không biết ứng xử cho phải phép. Cái áo sexy kia “bắt mắt” thật đấy, nhưng nó chỉ làm vui mắt thiên hạ thôi, chứ nó không làm đẹp lòng anh con trai đi cạnh mình, chưa nói là làm anh ấy ngượng. Tiếng cười giòn giã kia vui tươi thật đấy, nhưng nó có khi lại trở thành vô duyên giữa một nơi cần sự trang nghiêm, tĩnh mịch…
Tình yêu đẹp còn là ở chỗ hai người cùng nhau tạo dựng tương lai chung, biết điều chỉnh những việc làm, kế hoạch của mình với người kia và để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho cả hai người. Cũng giống như câu danh ngôn Pháp: “Yêu nhau không phải là nhìn nhau mà là cùng nhìn theo một hướng”.

Để “cùng nhìn theo một hướng” đòi hỏi phải có sự hi sinh, mà đôi khi nó là sự lựa chọn lớn lao về công việc tương lai, về chỗ làm… Nhưng thiết nghĩ, để vun vén cho một tình yêu đẹp, thì sự hi sinh ấy có ý nghĩa biết bao. Nhiều khi, người ta cho rằng “Anh/cô này yêu quá hóa dại, đang làm chỗ tốt như vậy lại đùng đùng bỏ đi theo người yêu vào nơi “khỉ ho, cò gáy”. Nói như thế, theo tôi thì chưa trọn nghĩa. Để có được tình yêu đẹp, người ta cũng cần hi sinh, đó đâu phải là biểu hiện của sự nhẹ dạ. Đã yêu thật lòng thì sá chi những điều khác?
Còn điều kiện đủ của tình yêu đẹp là tình yêu ấy phải dẫn đến hôn nhân. Điều này nghe có vẻ cổ hủ, nhưng theo tôi thì khi đã yêu nhau thật sự, người ta đều muốn được về chung sống một nhà, được hằng ngày chăm sóc người mình yêu và nhất là được sinh những đứa con với người ấy. Đó cũng là một cái kết có hậu của tình yêu đẹp
Xem ảnh với kích cỡ đầy đủTôi nghĩ, tình yêu đẹp là một điều đáng quí và ngày nay tình yêu đẹp càng trở nên hiếm hơn. Vậy thì, các bạn trẻ đang yêu ơi, hãy gắng gìn giữ và vun vén tình yêu đẹp của mình nhé. Dù cuộc sống mưu sinh còn bộn bề khó khăn, dù cho có bao bất trắc xảy ra, hãy bảo vệ tình yêu đẹp của mình, bạn nhé. Hãy yêu người yêu mình “dù cho có không may nào lớn nhất xảy đến với người mình yêu”.
(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét