Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Suy ngẫm về cuộc sống quanh ta.

Suy ngẫm về cuộc sống quanh ta.

Image









  Hôm nay tôi đọc được quyển sách có một câu truyện mà ngẫm lại thật buồn, nhưng chắc mọi người cũng phải chấp nhận vì đó là quy luật của cuộc sống, tôi muốn được chia sẻ  với mọi người
Mẫu truyện về TrangTử
TrangTử là một nhà triết học nổi tiếng của Trung Hoa vào thời Chiến Quốc, theo phái của Đức Lão Tử, ông nói rất nhiều về cuộc sống trong đó có mẫu truyện tôi kể dưới đây:   
    Với Trang Tử, đời bất quá là sự xâu xé và mưu hại lẫn nhau. Mình mưu hại người này thì lại có người khác mưu hại mình. Không gạt bỏ tham vọng cá nhân là tự chuốc lấy nguy nan và cái chết:
    “ Một ngày nọ Trang Tử dạo chơi trong vườn Diêu Lăng, thấy một con chim kì dị từ phương nam bay tới, cánh nó rộng những bảy thước, mắt tròn và rộng chừng một tấc. Nó bay qua ngay trước mặt Trang Tử rồi đến đậu trên một cây Dẻ. Trang Tử tự hỏi:
-   Đây là loài chim gì vậy ? cánh nó lớn như thế mà sao không bay đi chỗ khác, mắt nó lớn đến thế mà sao chẳng thấy gì cả ?
     Trang Tử bèn sắn áo tiến lại gần, giương cung để ngắm bắn. Bấy giờ Trang Tử mới thấy nó đang rình bắt một con Bọ Ngựa,

còn con Bọ Ngựa thì đang núp sau một chiếc lá để rình bắt con Ve Sầu. Thế ra con chim to lớn và kì dị kia vì ham bắt con Bọ Ngực mà quân cả việc Trang Tử đang rình bắn, con Bọ Ngựa kia vì ham bắt con Ve Sầu mà quên cả việc con chim kì dị đang rình bắt nó, còn con Ve Sầu thì ham hưởng bóng mát mà quên cả việc con bọ ngựa đang rình bắt mình.
  Trang Tử kinh hoàng tự nhủ :
-   Ôi! Các loài vẫn mưu hại lẫn nhau, vì ham mưu hại mà chẳng ngờ có loài khác đang mưu hại mình.
-   Nghĩ vậy Trang Tử buồn mãi không thôi”.
  Đọc xong truyện  này tôi cũng buôn mãi không thôi nên đưa lên Blog để mọi người cùng cảm nhận về cuộc sống quanh ta.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét