Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Ngẫm nghĩ về cuộc sống.

         Thế là công việc trường lớp tạm để sang một bên, sách vở giáo án cho vào tủ, như cho vào một góc  trang nhật kí của cuộc đời, nên hôm nay tôi rãnh rỗi ngồi ngẫm lại thời gian đã qua.....
         Bên ly cà phê..... thưởng thức tùng ngụm....từng ngụm.... tôi mới cảm thấy hôm nay cafe sao lại ngon đến thế, vị đăng đắng của cafe như vị đắng của cuộc đời tôi....hơn năm nay, bao nhiêu sóng gió cứ xô đẩy.....xô đẩy....tôi có lúc như muốn chới với, hục hẫng....rồi tôi lại cố ngoi lên...ngoi lên. Động lực mạnh mẽ nhất giúp tôi vượt qua được sóng gió ngàn trùng của đại dương đó là: Hai đứa con gái bé bỏng của tôi.......những lúc tôi thấy mình như không còn đủ sức để sinh tồn nữa...thì tức khắc hình ảnh hai đứa con gái thương yêu của tôi hiện hữu trong tâm trí tôi, tức thì tôi thấy như mình mạnh mẽ hẵn lên...và tôi như vượt lên trên đầu sóng ngọn gió, tôi biết rằng hơn ai hết các con luôn cần có tôi ..... và như thế hình ảnh các con đã tiếp thêm sức mạnh cho sự đấu tranh của tôi. Thật kì diệu - các con thương yêu của tôi.....
    Thời gian qua tôi vừa chống chọi với những diển biến không hay  của cuộc sống, tôi vừa phải làm tròn nhiệm vụ ở cơ quan, tôi không dám đương đầu với những biến cố xảy ra, tôi đánh lừa mình bằng việc hàng ngày lên facebook lên blog nói chuyện phím, vui đùa với bạn bè và nhất là với các học sinh cũ của tôi, nhờ thế đã tiếp thêm nghị lực cho tôi, đến hôm nay thì gần như "Sau cơn mưa trời lại sáng",
tôi chân thành cám ơn các anh chị, bạn bè và các học sinh thân yêu của tôi trên blog và facebook, đã trao đổi chia sẻ với tôi như tiếp thêm nghị lực sống cho tôi.

                                                           Hai con gái yêu của tôi.



 


50 nhận xét:

  1. Biết vươn lên từ cay đắng mới thấy cuộc đời đẹp bạn ạ! Mong bạn từ đây sẽ rất hạnh phúc nhất là bạn có hai cô con gái quá đáng yêu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cám ơn sự động viên của anh, chúc anh có ngày thứ tư an bình.

      Xóa
  2. Em cám ơn sự động viên của anh rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Bắt nguồn từ trách nhiệm, thôi thúc mình vươn lên và hạnh phúc khi cuộc sồng phải phấn đấu có mục đích tốt đẹp. Chúc em luôn ấm áp hạnh phúc với đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó anh, nhận thấy trách nhiệm phải làm của mình nên em đã cố vượt qua tất cả, cám ơn anh đã chia sẻ. Chúc anh vui.

      Xóa
  4. Sang thăm em và chia sẻ với em về bài viết hay, về tâm tư của em
    Đúng vậy cuộc sống muôn màu muôn vẻ, đòi buộc chúng ta không ngừng phấn đấu vươn lên, chống chọi với nhiều khó khăn thử thách, có như vậy hạnh phúc mới vẹn toàn. Và em đã chạm đến nó rồi, đó là 2 cô con gái xinh đẹp, ngoan và đáng yêu. Đó chính là món quà quý giá nhất là cuộc sống ban tặng cho em
    Chúc em vui khỏe và hạnh phúc mỗi ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ! muốn có được hạnh phúc thật sự đối với em sao khó khăn quá anh ạ, em đã phải cố gắng hết sức đến gần như tuyệt vọng, hai đứa con như cái phao giúp em phải ngoi lên với cuộc sống hiện tại đó anh. Cám ơn anh đã chia sẻ, chúc anh luôn vui anh MC nhé.

      Xóa
  5. Anh chia sẻ với em như nhâm nhi vị ngọt đắng của cà phê vậy,cuộc sống thật nhiều khi qúa buồn ta phải chui vào mạng ảo tìm nguồn vui,điều cốt yếu là nghị lực để vượt qua chính mình và bằng lòng với những gì mình đã và đang có em à,mình vẫn có ích cho gia đình và xã hội là được.Chúc em an vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, ngồi ngẫm lại: em đã cố tìm vui trong mạng ảo nhưng nhờ thế đã tạo thêm động lực cho em, em đã biết thêm rất nhiều về về thế giới xung quanh, biết thêm những con người, những tấm lòng, những tính cách giống như cuộc sống đang từng ngày từng giờ diển ra trước mắt chúng ta và cũng chính nhờ thế em đã đánh lừa được mình....không ngờ nhờ thế mình đã vượt qua được bao chôn gai, khốn khó đã diễn ra với mình thời gian qua đó anh.
      Em cám ơn anh đã động viên an ủi em.
      Chúc anh luôn vui và hạnh phúc bên đất nước xa xôi ấy, dù ở đâu chúng ta như đang chung sống cùng nhau trên một mãnh đất vậy phải không anh Vũ Lập.

      Xóa
  6. Cái gì mà nặng nề thế chị? Tất cả buồn vui,đến với ta là BÌNH THƯỜNG như SÁNG-TỐI,như ĐÊM -NGÀY,như MƯA - NẮNG....
    NGÀY MAI TRỜI LẠI SÁNG!
    Chúc chị luôn bình an!
    (hai bé gái của chị mới dễ thương làm sao!0

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, vâng như em nói nhé: vui buồn như sáng - tối.
      Chúc em của chị luôn vui Hồng Nga nhé.

      Xóa
  7. Lá cũng giống như bạn, phải cố gắng, cố gắng để vươn lên từ những khổ đau, mất mát. Cũng nhờ có các con đã tiếp thêm nghị lực để Lá có thể vượt qua tất cả. Có lúc tưởng chừng như ngã gục, không thể đứng dậy nổi nữa. Nhưng vì các con, phải cố hết sức.
    Ghé thăm , xin được chia sẻ với bạn những nối niềm. Xin chúc bạn có thật nhiều sức khỏe và nghị lực để có thể vượt qua tất cả.
    Các cháuthật là xinh xắn và đáng yêu. Chúc cả nhà vui vẻ, hạnh phúc nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta cùng cảm xúc rồi, mong ngày nào đó chúng ta sẽ tâm sự nhiều hơn Lá nhé. Mình cũng chúc bạn có thật nhiều nghị lực đễ vượt qua tất cả.

      Xóa
  8. Anh ghé thăm TN nhé . Rất mong TN ghé nhà chơi . Chúc TN ngày mới nhiều niềm vui nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em vào nhà anh thường lắm chứ, vào nhà được đọc thơ nghe nhạc thật sâu lắng, đầy cảm xúc.
      Cám ơn anh, chúc anh Tiến luôn vui và hạnh phúc.

      Xóa
  9. Sang thăm em, Chúc em ngày nghỉ cuối tuần an lành và thật nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Em sẻ rất hạnh phúc khi vượt qua đau khổ đời thường bằng cố gắng của chính mình và thành quả tốt đẹp hiện ra, chúc em luôn vui vẻ ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa
  12. Em cũng hy vọng là thế anh à, cám ơn anh quan tâm, chúc anh có ngày chủ nhật thật vui.

    Trả lờiXóa
  13. Anh ghé thăm Mưa ngâu nhé . Chúc Mưa Ngâu luôn vui vẻ và hạnh phúc thật nhiều nhé

    Trả lờiXóa
  14. Chúc em tuần mới vui vẻ,may mắn và hạnh phúc em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, em cũng mong anh luôn vui tất cả các ngày trong tuần.

      Xóa
  15. Sang thăm và chúc em khởi đầu tuần mới nhiều niềm vui, an lành, may mắn và công việc thuận lợi.

    Trả lờiXóa
  16. HN lại đến thăm chị đây,chúc chị ngủ ngon!

    Trả lờiXóa
  17. Sang thăm em nè, tối ngủ ngon em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em rất vui vì có những người bạn luôn quan tâm em đó là anh Minh Châu Trần, anh Tiến Lê, anh Mẫn em gái Hồng Nga, bạn Thu Nguyên....., em rất cám ơn mọi người, em hứa sẽ vui lên để không phụ sự quan tâm của mọi người.

      Xóa
  18. Anh ghé thăm Thủy Nguyên nè . Chúc em chiều vui và hạnh phúc bên người thân nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em rất vui khi được anh quan tâm, chúc anh vui khỏe.

      Xóa
  19. Ghé vào thăm xem em đã vui chưa, có mẹ có con thế là đủ tuyệt với rồi, chúc em luôn vui vẻ ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn anh rất nhiều, trời lại sáng sau cơn mưa rồi anh à, chúc anh chiều thứ năm an lành.

      Xóa
  20. HB qua thăm TN nè!

    Sao bạn có hoàn cảnh tương đồng giống HB thế này? Nhất là có hai cô con gái xinh đẹp làm động lực cho ta cố gắng vươn lên dù trong mọi bất biến của hoàn cảnh. HB chìa tay ra nắm lấy tay bạn một cái chia sẻ chân thành nhé!

    Chúc TN nhiều nghị lực và niềm tin bươn chải cuộc sống mà hướng về hai con gái yêu bạn nhé!

    Hai con gái của TN xinh và dễ thương quá! Chắc HB và TN cũng tương đương tuổi tác đây...
    Tối an lành và ấm áp nha Mẹ Thủy Nguyễn ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn Hà Băng, vậy chúng ta cùng xiết chặt tay nhau, cùng cố gắng vươn lên vì các thiên thần bé nhỏ của chúng ta HB nhé.

      Xóa
  21. Chị mừng cho em đã vượt qua chông gai sóng gió .húc em luôn an vui và hạnh phúc luôn nhé !
    Hai cô bé xinh và dễ thương quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ! hai con là động lực để em vượt qua tất cả đó chị ạ. Cám ơn sự quan tâm chia sẻ của chị.

      Xóa
  22. Chúc mừng bạn đã khỏe lại rồi, bài viết thật xúc động.
    Ninh'blog sang thăm, mến chúc bạn và gia đình luôn bình an, vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, em chúc anh cùng gia đình thật vui vẻ ngày cuối tuần anh Ninh nhé.

      Xóa
  23. Chúc mừng em đã lấy lại được sự bình yên của tâm hồn, cuộc sống đa dạng và phức tạp, lắm nổi buồn nhưng cũng nhiều niềm vui, hãy giữ lấy niềm vui để sống em ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị đã chia sẻ, em sẽ nghe lời chị, "giữ lấy niềm vui để sống".
      Em cũng chúc chị cuối tuần thật vui.

      Xóa
  24. Trong cuộc sống của con người không ai được trọn vẹn đâu em . Hãy cố gắng để tìm được nguồn vui riêng cho mình mà trong đó con cái là niềm vui duy nhất mà mình có thể tìm thấy . Chúc em cuối tuần vui vẻ và hạnh phúc nhiều nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh đã ghé thăm và động viên, em sẽ cố tìm nguồn vui mà sống.
      Chúc anh chiều chủ nhật vui.

      Xóa
  25. Hai con gái của chị rất xinh chiều đong đây yêu thương chị nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã chia sẻ, chiều chủ nhật vui nhé em.

      Xóa
  26. Phusa sang thăm bạn, Mong bạn sớm vượt qua nỗi buồn và tạo nhiều niềm tin để tiến về phía trước, mọi điều tốt đẹp đang chò bạn và hai con. Cuốc sống nó thế mà, có ai vui mà không có buồn. Hạnh phúc chỉ là ảo ảnh ( cứ nghĩ thế cho nhẹ tâm hồn nhé) vợ chồng như y phục, ông bà ta nói rất đúng đó bạn. Đừng buồn mà tổn hại sức khoẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, cứ nhìn về phía trước mà bước tới phải không bạn.

      Xóa
  27. Hôm nay LQ mới vào được nhà chị...
    Thật vậy đó chị...có đôi lúc gần như kg chịu đựng nỗi nữa ..cố gắng đứng dậy để mà đi tiếp cố lèo lái con thuyền gia đình vượt bão đời ...và động lực mạnh mẽ khiến cho ta cố gắng chính là các con minh...gia đình và tương lai....

    LQ ghé thăm chị ...rồi sẽ qua tất cả ..Chủ nhật vui nhé chị..!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã chia sẻ, đúng đó em.....khi cha mẹ đã mất đi rồi, đối với phụ nữ chúng ta các con là tất cả phải không em.
      Chúc em gái có chiều chủ nhật vui MLQ nhé.

      Xóa
  28. Mọi sự xảy ra dẫu như thế nào đi nữa là việc đã rồi. Hãy xem nó là bình thường, bởi nó là việc. Việc thì cứ giải quyết thế thôi. Không nghi ngại, không nản lòng và quan trọng hơn là tương lai các cháu, mạnh dạn lên nhé!

    Trả lờiXóa
  29. LQ qua thăm chị...Cuối tuần thật vui vẻ cùng gia đình chị nhé...!!!

    Cố gắng bượt lên chính mình...!!

    Trả lờiXóa